Search

ศบค. ชง ผ่อนปรน เฟส 4 ร้านอาหารขายสุรา ให้นั่งกินได้-เปิดเล่นกีฬาสากล - ไทยรัฐ

ekonomigermany.blogspot.com

โฆษก ศบค.เผย เตรียมเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ กิจกรรมเสี่ยงสูง มาตรการผ่อนปรนระยะ 4 คาด เริ่มกลางเดือน มิ.ย.นี้ ร้านอาหารขายสุราให้นั่งกินได้ แต่ยังยกเว้น ผับ บาร์ คาราโอเกะ-เล่นกีฬาสากลได้ทุกประเภท-กองถ่ายละครเพิ่มเป็น 150 คน 

วันที่ 10 มิ.ย. นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจ มาตรการผ่อนปรน ระยะ 4 กลุ่มกิจกรรมมีความเสี่ยงสูง ได้แก่ การผ่อนผันการใช้อาคารสถานที่โรงเรียน สถาบันการศึกษา หน่วยงานราชการ หน่วยงานในกำกับของรัฐ ให้กิจกรรม การศึกษา การอบรม การสัมมนา ของรัฐที่มีอยู่มากมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ให้หยุดไปก่อน ตอนนี้เปิดให้มีการอบรม สัมมนา ขึ้นมาได้แล้ว แต่ต้องมีการดูแลเรื่องนักเรียน นั่งเรียน ก็ต้องมีระยะห่างกัน อย่างเคร่งครัด 

กิจกรรมการดำเนินชีวิต

-ภัตตาคาร สวนอาหาร โรงแรม ร้านอาหาร แต่ไม่รวมสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้เป็นไปตามกฎหมายกำหนด ร้านอาหารอนุญาตให้ขายสุราได้ ผู้บริโภคซื้อแล้วให้นั่งดื่มที่ร้านได้ แต่ย้ำ ไม่ใช่ผับ บาร์ และคาราโอเกะ และห้ามมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย 

-สถานพัฒนาศูนย์เด็กเล็ก และผู้สูงอายุ อนุญาตให้ไป-กลับรายวันได้แล้ว ในสถานรับเลี้ยงเด็ก แต่สำหรับเด็กเล็กๆ เวลาเขาอยู่ด้วยกันธรรมชาติก็จะเล่นกัน แล้วใครจะดูแล ทั้งนี้ต้องมีพื้นที่ 2 ตารางเมตรต่อคน ให้เป็นระยะห่างทุกคน แล้วครูพี่เลี้ยงจะต้องเป็นผู้ดูแล

-ห้องประชุมโรงเแรมศูนย์ประชุม ศูนย์แสดงสินค้า สถานจัดนิทรรศการ โรงมหรสพโรงภาพยนตร์  สามารถเปิดให้บริการได้ ระยะห่างอยู่ในเกณฑ์ 4 ตารางเมตรต่อคน งานอีเวนต์ แสดงดนตรีคอนเสิร์ต เปิดได้ ให้มีได้แล้ว แต่ต้องมีการดูแล ต้องลดความแออัด งดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ให้ใช้เกณฑ์ ที่นั่ง 1 ที่ เว้น 1 ที่

-ศูนย์วิทยาศาสตร์ ท้องฟ้าจำลอง สามารถเปิดบริการได้

-การขนส่งสาธารณะ เปิดให้บริการได้ โดยมีมาตรการให้นั่งติดกัน 2 ที่นั่ง เว้น 1 ที่นั่ง มีการจำกัดผู้โดยสาร ไม่เกิน 70%

-กิจกรรมด้านการออกกำลังกาย เรื่อง กองถ่ายละคร เพิ่มจำนวนคนได้แล้ว ที่ผ่านมามีคนชมว่ากิจกรรมกองถ่ายละคร สามารถปฏิบัติตามมาตรการป้องกันได้ดี แต่ในส่วนพิธีกร ใส่เฟซชิลล์อย่างเดียว ไม่ช่วยป้องกันติดเชื้อ หากยังยืนใกล้กัน แต่หากยืนห่างเกิน 2 เมตร ก็ไม่ต้องปิดหน้าก็ได้ กองถ่ายละคร สามารถเพิ่มขนาดเป็น ไม่เกิน 150 คน และผู้เข้าชมก็ไม่เกิน 150 คน

-สถานบริการนวดเพื่อสุขภาพ  ออนเซน อบไอน้ำ เปิดได้แล้ว แต่ยังห้ามกิจการอาบอบนวด ให้คิดเกณฑ์ระยะห่าง 5 ตร.ม.ต่อคน

-สวนสนุก สนามเด็กเเล่น สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ เปิดได้แล้ว แต่ยังไม่ให้เปิดเล่น"บ้านบอล"ที่อยู่ภายในห้างสรรพสินค้า หรือที่อื่นภายนอกห้างสรรพสินค้า ที่มี กิจกรรม"บ้านบอล"

-สนามกีฬา ทุกประเภทที่เป็นตามสากล เล่นได้หมดทุกประเภทกีฬา แต่ห้ามมีคนดู และไม่มีกิจกรรมอื่นร่วมอย่างกิจกรรมส่งเสริมการขาย เต้นแอโรบิกได้แล้ว ไม่เกิน 50 คน ห่าง 5 ตร.ม.ต่อคน


-ตู้หยอดเหรียญ ร้านเกมภายในห้างสรรพสินค้า สามารถเปิดบริการได้ แต่กำจัดเวลาไม่เกิน 2 ชม.ต่อคน แต่ร้านเกมนอกห้างสรรพสินค้า ยังไม่อนุญาตให้เปิดได้

ทั้งนี้ นพ.ทวีศิลป์ กล่าวต่อว่า อันนี้เป็นฉบับร่าง อาจมีการปรับเปลี่ยน ยกเลิก เพิ่มเติมได้ ขึ้นอยู่คณะกรรมการศบค.ชุดใหญ่ จะเป็นผู้พิจารณาในวันศุกร์นี้ อีกครั้ง.




June 10, 2020 at 12:30PM
https://ift.tt/37ghgJC

ศบค. ชง ผ่อนปรน เฟส 4 ร้านอาหารขายสุรา ให้นั่งกินได้-เปิดเล่นกีฬาสากล - ไทยรัฐ

https://ift.tt/345xfZf


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ศบค. ชง ผ่อนปรน เฟส 4 ร้านอาหารขายสุรา ให้นั่งกินได้-เปิดเล่นกีฬาสากล - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.